Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Vụ bệnh viện trả lại 37 tỉ: Khiển trách nguyên Giám đốc

Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng vừa tổ chức họp kiểm điểm lần 3 và nhất trí kỷ luật ông Trịnh Lương Trân (nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng) với hình thức khiển trách.


Trước đó, ông Trân đã trả lại số tiền hơn 37 tỉ đồng do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ với mục đích hỗ trợ bệnh viện mua sắm trang thiết bị.

Việc làm này trái với chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng và Ban Thường vụ Hội về việc chuyển giao nguyên trạng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để thành lập Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng trực thuộc Sở Y tế quản lý.

Ông Trân bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì đã trả lại số tiền hơn 37 tỉ cho nhà tài trợ
Ông Trân bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì đã trả lại số tiền hơn 37 tỉ cho nhà tài trợ

Riêng đối với kế toán trưởng Hồ Thị Diễm Phương không phải là hội viên của Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng nên được đề nghị xử lý theo luật Kế toán.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng ngày 10/12 vừa qua, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã có công văn chỉ đạo Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng kiểm điểm, xử lý các cá nhân liên quan. Ban thường vụ Hội đã tổ chức 2 lần kiểm điểm, tuy nhiên việc kiểm điểm không đạt yêu cầu nên UBND TP đã chỉ đạo Sở Nội vụ tiến hành chỉ đạo kiểm điểm theo đúng tinh thần của UBND TP.

Cũng tại kỳ họp này, nhiều đại biểu cho rằng việc ông Trân trả lại số tiền trên là làm thất thoát tài sản của nhà nước, phải xử lý hình sự chứ không phải là kiểm điểm là được.

Khánh Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến