Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Nhìn Higuain liên tục tỏa sáng, Real có tiếc?

Chứng kiến tiền đạo Gonzalo Higuain liên tục nổ súng cho Napoli trong thời gian qua, chắc hẳn các Madridista đang thấy nuối tiếc nhất. Một lần nữa, chính sách Galacticos của ông trùm xây dựng Florentino Perez đang khiến cho Real rơi vào những tình thế dở khóc, dở cười.

Sau khi tái đắc cử chức Chủ tịch Real Madrid (2009), ông trùm ngành xây dựng Florenito Perez đã không ngần ngại bắt tay vào thực hiện chính sách Galacticos 2.0 (xây dựng đội hình dựa vào nhiều ngôi sao đắt giá). Lần lượt, những ngôi sao tên tuổi như Ronaldo, Kaka, Benzema cho tới Bale, James… được Perez đưa về sân Bernabeu với những mức giá trên trời. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, một số người cũ trước đó đã buộc phải rời Real và tiền đạo Gonzalo Higuain là một trong số những trường hợp đáng tiếc này.

Nhin Higuain lien tuc toa sang, Real co tiec hinh anh
Higuain là nạn nhân của Galacticos

Bất chấp việc luôn duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng (107 bàn/190 trận), Higuain vẫn bị Real đem bán cho Napoli. Quyết định trên của BLĐ Los Blancos đã khiến cho không chỉ dư luận, giới chuyên gia mà ngay cả các Madridista cũng cảm thấy bất ngờ. Trước báo chí, cha của tiền đạo Higuain- Jorge Higuain đã phát biểu một câu đầy cay cú: “Ông ấy (Perez) ghét những người có quốc tịch Argentina. Đó là lý do tại sao tất cả những Redondo, Cambiasso, Solari, Gago, Di Maria và Higuain đều phải rời khỏi Bernabeu.”

Thế nhưng, ông Jorge Higuain chỉ đoán đúng một nửa. Trên thực tế, những cầu thủ trên chỉ là nạn nhân tội nghiệp của chính sách Galacticos 2.0 mà Perez đã ấp ủ từ lâu. Rời Bernabeu và cập bến San Paolo, Higuain vẫn chứng minh bản thân là một trong những trung phong lợi hại hàng đầu của lòng bóng đá thế giới. Cụ thể, cầu thủ người Argentina vẫn duy trì được phong độ ghi bàn đều đặn với 17 bàn ở Serie A 2013-14, 18 bàn 2014-15. Đặc biệt, sau 16 vòng đầu tiên ở Serie A 2015-16, Higuain đã tỏa sáng rực rỡ với 14 lần lập công (chiếm tới 50% số bàn thắng mà cả đội Napoli đã ghi được).

 Với phong độ ghi bàn ấn tượng, Higuain đã góp công lớn giúp Napoli có màn trình diễn lột xác bằng việc leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A 2015-2016 (32 điểm sau 16 vòng đấu). Giờ đây, đội chủ sân San Paolo không ngần ngại đương đầu với những Inter, Juve trong cuộc đua tới “ngôi vương”. Đó là một Napoli phiên bản “lột xác” thay vì những gì mà họ đã thể hiện trong vài mùa giải trở lại đây. Chẳng cần phải nói đâu xa ở mùa trước, Napoli đã thi đấu vật vờ khi chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Không chỉ là báu vật của Napoli, Higuain giờ đây đang lọt vào mắt xanh của rất nhiều đại gia châu Âu, đặc biệt là M.U, Arsenal hay Chelsea. Chứng kiến Higuain liên tục tỏa sáng, chắc hẳn các Madridista đang tỏ ra vô cùng nuối tiếc, nhất là trong bối cảnh hàng công của Real đang gây thất vọng lớn trong thời gian qua. Theo thống kê, khâu tấn công của Los Blancos với sự góp mặt của những Bale, Ronaldo, Benzema hiện tại mới chỉ ghi được vỏn vẹn 22 bàn thắng sau 15 vòng đấu tại La Liga 2015-2016.

Nhin Higuain lien tuc toa sang, Real co tiec hinh anh 2
Higuain ăn đứt hàng công của Real

Thậm chí, hiệu suất ghi bàn của Higuain hiện tại còn ăn đứt so với hàng công của Real Madrid. Cụ thể, cầu thủ người Argentina hiện đang có được 14 bàn sau 16 lần ra sân và đạt hiện suất ghi 0.87 bàn/trận. Trong khi đó, Ronaldo chỉ mới có được 10 lần lập công sau 15 lần đá chính (hiệu suất ghi 0.66 bàn/trận), Benzema khá hơn chút với 8 bàn sau 10 trận (0.8 bàn/trận). Trong khi đó, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale mới chỉ ghi được 4 bàn sau 10 trận, đạt hiệu suất kém cỏi ghi 0.4 bàn/trận.

Việc Higuain liên tục tỏa sáng chắc chắn là một sự nuối tiếc quá lớn dành cho Real Madrid. Tuy nhiên, đây chính là cái giá mà Los Blanos phải trả cho chính sách Galacticos 2.0 của Chủ tịch Florentino Perez. Sự xuất hiện của ông trùm xây dựng người TBN đã biến Real trở thành một đội bóng vận hành theo kiểu kinh doanh, làm tiền, bán áo đấu… thay vì tập trung vào xây dựng đội hình có chiều sâu để canh tranh danh hiệu. Có thể thấy rõ, dù sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá trong đội hình song lối chơi của Real tỏ ra rất thiếu gắn kết. Phải chăng, vấn đề lớn nhất của Real lúc này là Perez chứ không phải là Benitez?

Hữu Trưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến