Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Federer, Serena Williams vô địch Cincinnati Masters

Roger Federer đã đánh bại Novak Djokovic để giành cúp vô địch đơn nam chỉ sau hai set, trong khi đó Serena Williams cũng chỉ mất hai set để hạ gục đối thủ Siomna Halep và bảo vệ thành công cúp vô địch.

Ở trận chung kết đơn nM, hạt giống số 1 Djokovic và hạt giống số 2 Roger Federer đối diện nhau trong trận chung kết. Trước trận đấu này, hai người từng bốn lần gặp nhau trong năm nay và Djokovic thắng tới ba lần gần nhất, trong đó trận chung kết Wimbledon vừa qua.

Chiếc cúp vô địch của Federer
Chiếc cúp vô địch của Federer


Tuy nhiên trước trận chung kết này, Federer được đánh giá cao hơn bởi phong độ của tay vợt người Thụy Sĩ đang rất cao. Không tham dự Montreal Masters, nên FedEx rất sung sức, tất cả các rào cản trước trận chung kết đều bị anh hóa giải dễ dàng. Trong khi đó, Djokovic dù vào tới chung kết, nhưng hay dở thất thường.

Set đầu tiên, Djokovic cầm giao bóng trước và anh khá nhọc nhằn mới có thể duy trì được lợi thế về tỷ số. Federer đáp trả mạnh mẽ, anh từng có cơ hội bẻ game ở các game 3 và 5 song không thành công. Federer cầm giao bóng quá tốt, chỉ duy nhất có game đầu (game 2) anh để đối thủ giành được hai điểm, còn trong năm game tiếp theo cầm giao bóng, anh có hai game thắng trắng và ba game chỉ để đối thủ giành một điểm.

Djokovic thực hiện giao bóng trong loạt tie-break rất kém, cả bốn lần cầm giao bóng, anh đều mất điểm. Đó là lí do anh thua chóng vánh 1-7.

So với set đầu, Djokovic có sự tiến bộ hơn trong các game đáp trả tại Set hai, nhưng vẫn chưa đủ mạnh để tạo được cơ hội bẻ game. Federer vẫn kiểm soát tốt các game cầm giao bóng và liên tục vươn lên dẫn trước về tỉ số. Djokovic mất break ở game 2 và đầy nhọc nhằn bảo vệ game 4. Tuy nhiên chỉ cần một break, Federer đã có thể kết thúc set đấu, anh ấn định chiến thắng 6-3 bằng một game thắng trắng.

Thắng chung cuộc 7-6(1), 6-3, Federer đã giành ngôi vô địch

Djokovic và Federer nhận danh hiệu
Djokovic và Federer nhận danh hiệu


Ở trận chung kết đơn nữ, đương kim vô địch Serena Williams đối đầu với Simona Halep. Một cuộc chiến được mong chờ nhất làng banh nỉ nữ hiện hay khi tay vợt số 1 thế giới chạm mặt tay vợt số 3. Kết quả tay vợt người Mỹ thắng 6-3, 7-6(5)

Tay vợt người Romania khởi đầu thuận lợi khi trong game đầu tiên cô đã bẻ game của đối thủ. Một game đấu cầm giao bóng rất chán của Serena, cô để đối phương dẫn trước tới 40-0 và chỉ cứu được một break-point trước khi mất game.

Nhưng Serena Williams nhanh chóng trở lại với phong độ sắc nét. Sau khi để đối thủ vượt lên dẫn 3-2, hạt giống số 1 đã bẻ game 6 và nhanh chóng tiến vượt lên dẫn 4-3 với chiến thắng trắng. Áp lực đè nặng khiến Halep mất tiếp game 8, giúp Serena Williams đứng trước cơ hội thắng sớm. Không bỏ lỡ thời cơ, tay vợt người Mỹ ấn định chiến thắng 6-3 trong set đầu. Như vậy, Serena Williams đã có bốn game liên tiếp giành chiến thắng để lội ngược dòng giành thắng lợi.

Kịch bản game đầu tiên khi Serena Williams cầm giao bóng trong set hai khá giống set đầu khi cô để đối thủ đứng trước triple break-point. Tuy nhiên, lần này tay vợt người Mỹ không chịu thua, cô cứu thành công cả ba break-point, thậm chí sau đó Halep còn có thêm hai lần lợi điểm, nhưng rốt cuộc Serena Williams vẫn bảo vệ game thành công.

Halep thua trắng game 3, nhưng ngay game sau đó cô cũng đòi lại game. Serena Williams có cơ hội kết thúc set đấu trong 10 game khi đứng trước hai cơ hội bẻ game ở game 7, nhưng không thành công. Khi set đấu tiến vào loạt tie-break, Serena Williams đã vượt lên dẫn 6-4 và có cơ hội giành chiến thắng khi còn một quả giao bóng, tiếc rằng cô không tận dụng được. Nhưng khi bóng chuyển sang cho Halep cô cũng không bảo vệ được điểm số và đành chấp nhận thua 5-7.

Bỏ qua giai đoạn đầu các set thi đấu kém ấn tượng, nhìn chung phong độ của Serena Williams trong trận chung kết rất tốt, cô có tới 15 ace, chỉ mắc 2 lỗi kép. Nhờ những quả giao bóng uy lực nên cô có được tới 80% điểm số khi giao bóng lần một, tuy nhiên khi phải giao bóng lại, cô đã bị Halep tấn công mạnh mẽ nên chỉ có được 31% điểm số.

P.S

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến