Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Trường Sơn thua Li Chao, cuộc đua vô địch nóng đến vòng cuối

Hạ tiếp Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở ván thứ 7, Li Chao tưởng như “một mình một ngựa” trong cuộc đua vô địch, nhưng tại ván thứ 8 kỳ thủ người Trung Quốc đã bất ngờ bị đánh bại và cuộc đua vô địch được kéo dài tới phút chót.

Trường Sơn để thua Li Chao do một tính toán sai trên bàn cờ
Trường Sơn để thua Li Chao do một tính toán sai trên bàn cờ
Trong trận đấu với Trường Sơn ở ván 7, Li Chao phát huy hiệu quả lợi thế cầm quân trắng (đi tiên) triển khai thế cờ tấn công. Bất lợi cầm quân đen nhưng Trường Sơn cũng tổ chức tấn công đầy táo bạo. Hai bên liên tục thực hiện các bước đổi quân ở trung cuộc. Tiếc cho Trường Sơn khi anh tính toán sót nước, để Li Chao khoét vào sai lầm này để tấn công giành chiến thắng.

Trong khi đó sau thất bại trước Li Chao, Lê Quang Liêm không suy sụp tinh thần mà tức khắc trở lại đường đua đến ngôi vô địch sau chiến thắng nhanh trước Dimakiling Oliver (Philippines) chỉ sau 29 nước đi.

Kết thúc ván 7, Li Chao với 6,5 điểm đã tạo khoảng cách 1 điểm với các đối thủ và chỉ cần một trận hòa với Zhang Zhong (Singapore) ở ván 8 là rộng cửa vô địch.

Thế nhưng bất ngờ lại xảy ra ở ngay ván thứ 8 chiều ngày 21/3 khi kỳ thủ có elo cao nhất giải lại đang có phong độ ấn tượng lại bất ngờ thua cuộc trước Zhang Zhong trong ván đấu kéo dài 39 nước đi. Diễn biến ván đấu cho thấy Zhang Zhong thi đấu rất ấn tượng mặc dù bất lợi cầm quân đen nhưng liên tục uy hiếp đối thủ để giành chiến thắng.

Trận thắng trên mở ra cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch cho chính Zhang Zhong khi anh có trong tay cùng 6,5 điểm với Li Chao. Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm cũng kịp có chiến thắng trước Barbosa Oliver (Philippines) để có trong tay 6,5, sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch với Li Chao, Zhang Zhong.

Đương kim vô địch Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng co chiến thắng trước đàn anh ở tuyển Quốc gia là Đào Thiên Hải để đoạt tổng cộng 6 điểm sau 8 ván đấu, còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch.

Giải sẽ kết thúc ngày 22/3 với ván đấu thứ 9 quyết định với màn cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch giữa 4 kỳ thủ Li Chao, Zhang Zhong, Quang Liêm và Trường Sơn.
HS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến