Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2014 kết thúc tốt đẹp

Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2014 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Nguyễn Ngọc Trường Sơn - kỳ thủ số 2 Việt Nam đã thực hiện thành công giấc mơ lớn của mình khi lần đầu đăng quang tại Giải Cờ vua Quốc tế HDBank.

Các kỳ thủ nhận giải thưởng
Các kỳ thủ nhận giải thưởng
Ở ván đấu cuối sáng 15/3, Nguyễn Ngọc Trường Sơn hòa nhanh với Ni Hua (Trung Quốc) sau 23 nước đi. Nửa điểm có được từ trận hòa này đủ giúp Trường Sơn Vô địch- khi ở bàn đấu bên cạnh, Quang Liêm giành chiến thắng trước Nguyễn Văn Huy và Zhang Zhong (Singapore) thắng Gomez John Paul (Philippines).

Trường Sơn, Quang Liêm và Zhang Zhong kết thúc giải đấu với cùng 7 điểm, tuy nhiên theo điều lệ giải, Trường Sơn là người đoạt Cúp Vô địch. Cũng theo điều lệ giải, những người đồng điểm sẽ chia đều tiền thưởng, như vậy Quang Liêm, Zhang Zhong tuy không đoạt Cúp nhưng có số tiền thưởng ngang với tân Vô địch Trường Sơn.

Hành trình đăng quang của Trường Sơn đầy trắc trở. Anh thắng trận mở màn trước nữ kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm nhưng sau đó hòa liên tiếp ở ván 2 và ván 3 trước Bersamina Paulo (Philippines), Liu Xiangyi (Trung Quốc). 3 ván thắng liên tiếp sau đó trước Emojong (Uganda), Raghuram Rao (Ấn Độ) và đặc biệt là vượt qua Quang Liêm mở rộng cánh cửa Vô địch cho Trường Sơn. Kỳ thủ số 2 Việt Nam đã có toan tính hợp lý ở những ván cuối để giành thành quả xứng đáng.

Giải đấu năm nay hấp dẫn hơn bao giờ hết ở cuộc cạnh tranh ngôi Vô địch giữa các kỳ thủ trong lẫn ngoài nước như Quang Liêm, Trường Sơn, Văn Huy, Ni Hua (Trung Quốc), Zhang Zhong (Singapore)… Danh hiệu chỉ có một nhưng dư âm về một giải đấu hấp dẫn, thú vị sẽ còn được các kỳ thủ nhớ mãi.

Chiều ngày 15/03, Ban tổ chức đã tiến hành lễ trao giải và vinh danh những kỳ thủ xuất sắc nhất.

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, Giải cờ vua quốc tế HDBank 2014 đã mang đến cho người hâm mộ những màn đấu trí kịch tính, hấp dẫn nhưng không kém phần bất ngờ, thú vị.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 91 kỳ thủ đến từ 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có 18 GM, WGM (Đại kiện tướng); 26 IM, WIM (Kiện tướng Quốc tế). Nhiều kỳ thủ có Elo lên đến hơn 2.700, hệ số Elo trung bình của giải là 2.228.

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2014 cũng đánh dấu những bước tiến trong công tác tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế. Lần đầu tiên, giải có thêm các trọng tài quốc tế sẽ tham gia điều hành giải. Cơ cấu giải thưởng năm nay cũng tăng thêm tính thu hút, với tổng giá trị lên đến 35.000 USD, trong đó giải Vô địch là 12.000 USD. Ban tổ chức sẽ trao 20 giải dành cho các kỳ thủ dẫn đầu; cộng thêm 3 giải dành cho các kỳ thủ Nữ và 2 giải dành cho các kỳ thủ trẻ tuổi xuất sắc.

Đồng hành cùng các tài năng cờ vua trên thế giới, đồng thời mong muốn góp phần nâng tầm chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức giải theo tiêu chuẩn quốc tế, HDBank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành tổ chức giải trong 5 năm tiếp theo.

Ông Lê Thành Trung- Phó Tổng giám đốc HDBank cho biết: “HDBank luôn cam kết lợi ích cao nhất cho khách hàng, cộng đồng xã hội. Trong đó, yếu tố con người luôn được HDBank chú trọng bồi dưỡng nhằm phát huy tính sáng tạo và tinh thần cầu tiến. Với vai trò nhà tài trợ chính của giải, HDBank mong muốn góp phần phát huy trí tuệ và tính sáng tạo của cộng đồng thông qua môn cờ vua, chắp cánh cho những ước mơ bay cao, qua đó góp phần phát triển phong trào cờ vua nói riêng và sự hội nhập toàn cầu nói chung”.

Là một trong những Ngân hàng TMCP phát triển nhanh, bền vững, uy tín trên thị trường tài chính-ngân hàng tại Việt Nam và quốc tế, HDBank đang có những bước tiến vượt bậc, đặc biệt sau khi sáp nhập DaiABank vào HDBank và mua lại 100% vốn Công ty Tài chính- Tiêu dùng SGVF.

Với vai trò đồng hành cùng giải, HDBank mong muốn góp phần đẩy mạnh phong trào cờ vua trong nước và thế giới nói chung, qua đó kết nối mạnh mẽ tình bằng hữu giữa các quốc gia.

Bên cạnh việc cung ứng các dịch vụ các sản phẩm, dịch vụ tài chính- ngân hàng đa dạng, hiệu quả, việc đồng hành cùng các hoạt động thể thao, văn hóa, các hoạt động xã hội, hoạt động chung tay với cộng đồng là một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của HDBank.

H.S

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến