Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Quang Liêm thắng liền 3 ván, Trường Sơn hụt hơi

Ván 2 và 3 giải cờ vua quốc tế HDBank đã diễn trong ngày 18/3 với dấu hiệu phân nhóm khá rõ. Quang Liêm đã giành trọn vẹn 3 chiến thắng và lọt top đầu, trong khi quán quân năm 2014 Trường Sơn bị cầm hòa liền 2 trận.

Ngày thi đấu thứ 2 của Giải Cờ vua Quốc tế HDBank đã nóng lên nhanh chóng với nhiều bất ngờ
Ngày thi đấu thứ 2 của Giải Cờ vua Quốc tế HDBank đã "nóng" lên nhanh chóng với nhiều bất ngờ
Một bất ngờ khác của giải là kỳ thủ Indonesia Pitra Andika (elo 2.310). Trong ván đấu thứ 3 chiều nay, hưng phấn sau 2 trận toàn thắng trước các đối thủ mạnh, Andika tiếp tục hạ gục một kỳ thủ được đánh giá cao hơn chính là đại diện chủ nhà Trần Tuấn Minh (elo 2.455).

Chiến thắng đưa Andika có 3 điểm, chiếm ngôi đầu bảng tổng sắp và đây là kỳ thủ gây nhiều bất ngờ nhất từ đầu giải đến nay.

Lê Quang Liêm (elo 2.676) vẫn giữ được sự tỉnh táo để khuất phục kỳ thủ Pascua Haridas (Philippines, elo 2.423), mang về chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại giải. Trận thắng này cũng đưa Quang Liêm lên nhóm dẫn đầu với Andika.

Trong khi đó đương kim vô địch Nguyễn Ngọc Trường Sơn có dấu hiệu hụt hơi khi tiếp tục hòa nhanh với Yap Kim Steven (Philippines).

Trận hòa này khiến Trường Sơn tụt lại phía sau, nhiều khó khăn trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch.
Hai ván hòa liên tiếp khiến Trường Sơn bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch
Hai ván hòa liên tiếp khiến Trường Sơn bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch

Nếu Trường Sơn chưa khởi sắc thì hạt giống số 1 Li Chao (Trung Quốc) kịp có chiến thắng trước Nolte Rolando (Philippines) để đeo bám nhóm dẫn đầu.

Cuộc đối đầu thú vị giữa Zhang Zhong (Singapore) với nữ kỳ thủ hạt giống số 1 giải Karavade Easha (Ấn Độ) kết thúc với chiến thắng về tay kỳ thủ Singapore gốc Trung Quốc. Zhang Zhong tận dụng ưu thế cầm quân trắng triển khai thế cờ tấn công áp đảo buộc Easha đi sót nước ở tàn cuộc và nhận thất bại.

Như vậy 3 kỳ thủ toàn thắng từ đầu giải là Zhang Zhong, Pitra Andika và Lê Quang Liêm.

Trước đó, tại ván đấu thứ 2 khởi tranh vào lúc 9h sáng, trong 3 ứng viên vô địch là Li Chao, Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn chỉ 1 kỳ thủ giành chiến thắng trong ván này là Lê Quang Liêm.

Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã đánh bại Wynn Zaw Htun (Myanmar) chỉ sau 34 nước đi. Trong khi đó Li Chao để Dimakiling Oliver cầm hòa sau 63 nước đi và Trường Sơn cũng chấp nhận chia điểm nhanh với Nolte Rolando chỉ sau 18 nước đi.

Những kỳ thủ gây ấn tượng lớn trong ván đấu thứ 2 phải kể đến Pitra Andika (Indonesia) khi vượt qua Nguyễn Văn Huy, Zhang Zhong (Singapore) vượt qua đồng hương Liu Xiangyi, Trần Tuấn Minh thắng nữ tuyển thủ Hoàng Thị Bảo Trâm, Pascua Harida (Philippines) thắng Myo Naing (Myanmar).

Chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về nữ kỳ thủ Ấn Độ Karavade Easha khi vượt qua Võ Đại Hoài Đức. Cô trở thành nữ kỳ thủ duy nhất toàn thắng sau 2 ván đấu để nằm trong tốp đầu cùng Lê Quang Liêm.

Ngày mai 19/3 tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM), giải diễn ra ván đấu thứ 4 (9 giờ) và ván 5 (lúc 15 giờ 30).

Các trận đấu tại Giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 sẽ được tường thuật trực tuyến trên các website:

+ http://chess.hdbank.com.vn
+ http://vietnamchess.vn
+ http://chessbomb.com
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến